Tổ 1 - Thị trấn Đông Anh - Hà Nội

Lý giải nguyên nhân nữ giới tại sao gần tới tháng lại ham muốn!

Rất nhiều nữ giới băn khoăn không biết tại sao gần tới tháng lại ham muốn và liệu đây có phải vấn đề bình thường hay là một dạng rối loạn? Trên thực tế đã có nhiều nghiên cứu tiến hành liên quan tới sự gia tăng ham muốn tình dục gần thời kỳ rụng trứng. Kết quả nghiên cứu như thế nào, câu trả lời cho câu hỏi trên là gì, cùng bvdkdonganh.com tìm hiểu qua bài đăng sau đây!

Gia tăng ham muốn ở nữ giới gần thời kỳ rụng trứng là hoàn toàn bình thường

Thời điểm rụng trứng được tính vào khoảng hai tuần trước kỳ kinh tiếp theo, đối với những ai có chu kỳ kinh đều 28-30 ngày. Theo các nghiên cứu về những yếu tố ảnh hưởng tới sự gia tăng ham muốn ở nữ giới, kết quả cho thấy mối liên hệ giữa tăng ham muốn và thời điểm gần rụng trứng. Như vậy gia tăng ham muốn vào thời điểm rụng trứng, gần tới tháng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên điều này không gặp ở tất cả các chị em phụ nữ cũng như không phải tháng nào cũng gặp tình trạng này.

Thoi diem rung trung

Thời điểm rụng trứng

Tại sao nữ giới khi gần tới tháng lại gia tăng ham muốn?

Chưa có nguyên nhân cụ thể lý giải tại sao gần tới tháng lại ham muốn, tuy nhiên nhiều giải thuyết đưa ra rất có thể lý do là do sự gia tăng nồng độ hormon estrogen và testosterone.

Một số nguyên nhân lý giải tăng mức độ ham muốn khi gần tới tháng như:

Tâm lý thoải mái “yêu” vì ít có nguy cơ mang thai

Rối loạn tâm lý là một trong những nguyên nhân gây suy giảm ham muốn ở nữ giới và khiến chị em không tập trung 100% cho chuyện “yêu”. Với các cặp đôi chưa xác định một mối quan hệ lâu dài hoặc chưa sẵn sàng cho kế hoạch sinh con thì tâm lý lo lắng nguy cơ có em bé luôn thường trực. Theo đó, khả năng có thai cao nhất rơi vào thời điểm một đến hai ngày trước khi rụng trứng. Còn khả năng mang thai sẽ thấp nhất vào thời điểm trước kỳ kinh, đây được coi là thời kỳ an toàn. Vì vậy, quan hệ vào thời điểm này sẽ ít có nguy cơ mang thai, tâm lý vì vậy cũng thoải mái hơn và muốn “yêu” nhiều hơn.

Kha nang mang thai thap

Tâm lý thoải mái “yêu” vì ít có nguy cơ mang thai

Tuy nhiên cần lưu ý không có gì chính xác và chắc chắn 100%. Vì vậy nếu chưa sẵn sàng cho việc có em bé thì các cặp đôi nên thực hiện các biện pháp tránh thai cần thiết.

Tăng tiết dịch nhờn âm đạo bôi trơn “cô bé” giúp cuộc “yêu” thêm thăng hoa

Trước kỳ kinh nguyệt, dịch âm đạo được tiết ra có màu trắng, bên trong chứa các tế bào niêm mạc tử cung được đẩy ra khỏi cơ thể. Trong giai đoạn này, âm đạo tăng tiết dịch nhờn giúp bôi trơn và giảm cảm giác “khô hạn”. Quan hệ vào thời điểm này sẽ hạn chế tình trạng đau rát, đặc biệt là ở những chị em nước nôi không được “dồi dào”. Nhiều chị em chia sẻ vào thời điểm này âm đạo luôn trong tình trạng “ẩm ướt”, dù kích thích rất nhẹ cũng nhanh chóng “ào ạt” nước, khiến “cô bé” nhạy cảm hơn và mong muốn chuyện “yêu” nhiều hơn.

Tang tiet dich am dao

Tăng tiết dịch nhờn âm đạo

Dễ để kích thích “điểm G” hơn

Nữ giới khi chuẩn bị tới tháng thường có cảm giác chướng bụng bên cạnh tình trạng đau lưng, đau ngực. Chướng bụng xảy ra nguyên nhân do sự thay đổi nồng độ hormon sinh dục estrogen và progesterone trong cơ thể gây nên tình trạng giữ nước, kéo theo cảm giác chướng bụng. Tình trạng này tuy có thể gây khó chịu nhưng đối với một số chị em phụ nữ thì đây đồng thời là một cách kích thích lên điểm G đối với nữ giới có điểm G ở vùng chậu hông. Lúc này, áp dụng tác động lên vùng bụng khiến cho điểm G trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, dù trải qua những kích thích dù nhẹ chị em cũng dễ đạt “khoái cảm” và nhanh chóng lên đỉnh hơn.

De kich thich diem G

Tình trạng chướng bụng có thể kích thích “điểm G” của chị em

Hoạt động tình dục là một cách giúp giảm bớt hội chứng thời kỳ tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là một nhóm những triệu chứng xảy ra vào thời điểm từ 5-10 ngày trước khi kỳ kinh mới xảy ra. Những triệu chứng thường gặp như mệt mỏi, thèm ăn, chuột rút, nổi mụn,…

Một trong những tips giúp giảm bớt tình trạng khó chịu xuất phát từ hội chứng tiền kinh nguyệt cho chị em chính là chuyện “yêu”. Theo đó, việc đạt cực khoái khi “yêu” sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng đau đớn cho chị em nhờ tăng giải phóng endorphin, đây là hormon giúp cải thiện tâm trạng cho chị em phụ nữ. Nhiều nghiên cứu được tiến hành và chứng minh những triệu chứng như đau nửa đầu, chuột rút,…có thể giảm đáng kể trước và sau khi quan hệ tình dục.

Giam bot hoi chung tien kinh nguyet

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Lưu ý khi quan hệ tình dục khi sắp đến kỳ kinh

Lời khuyên cho chị em phụ nữ khi muốn “yêu” vào thời điểm sắp đến kỳ kinh:

  • Chị em nên sử dụng cốc nguyệt san, có thể quan hệ ngay cả khi đang đến kỳ mà không ảnh hưởng chất lượng cuộc “yêu”. Chị em không nên sử dụng băng vệ sinh
  • Sử dụng bao cao su như một phương pháp tránh thai an toàn
  • Học cách giao tiếp với bạn tình để cả hai thoải mái và cùng sử dụng và biện pháp bảo vệ cần thiết
  • Sử dụng các gel bôi trơn gốc nước giúp giảm ma sát khi quan hệ

Lu y khi quan he tinh duc sap den ky kinh nguyet

Lưu ý khi quan hệ tình dục khi sắp đến kỳ kinh

Như vậy nữ giới khi gần đến kỳ kinh gia tăng ham muốn là chuyện hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân sâu xa do sự thay đổi nồng độ các hormon nội tiết tố trong cơ thể.

Trường hợp nữ giới bị “khô hạn” hoặc những triệu chứng tiền mãn kinh gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống thì rất có thể nguyên nhân xuất phát từ việc mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Trong trường hợp này chị em có thể tham khảo sử dụng sản phẩm tăng cường sinh lý, cân bằng nội tiết tố và giúp hỗ trợ giảm cảm giác khó chịu khi tới tháng và hội chứng tiền kinh nguyệt như viên uống Nuity Queen.

Trên đây câu trả lời cho câu hỏi tại sao gần tới tháng lại ham muốn. Trên thực tế điều này là hoàn toàn bình thường, dù không xảy ra với tất cả nữ giới và vào tất cả các tháng. Chị em không cần quá lo lắng về tình trạng này, lưu ý nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn dù quan hệ vào thời điểm này khá “an toàn”.

More from the blog

Cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất

Có nhiều cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên như thông qua thực phẩm hoặc các thuốc, thực phẩm có thành phần...

Bật mí cho các cặp đôi: 1 tuần quan hệ 7 lần có sao không?

Rất nhiều cặp đôi quan hệ đều đặn mỗi ngày “như cơm bữa” và điều mà họ lăn tăn là liệu 1 tuần quan...

Top 3 thuốc bôi tăng kích thước cậu nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay!

Thuốc bôi tăng kích thước cậu nhỏ được “săn lùng” nhất hiện nay liệu có thực sự có tác dụng? Liệu có nguy cơ...

Bật mí từ chuyên gia: Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn?

Thường nữ giới sau độ tuổi 50 hay khi bước sang độ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh thì ham muốn về chuyện “yêu”...