Tổ 1 - Thị trấn Đông Anh - Hà Nội

Bật mí cho phái đẹp sự biến đổi về mặt tâm lý đàn ông sau khi quan hệ!!!

Rất nhiều chị em thắc mắc tâm lý đàn ông sau khi quan hệ thay đổi như thế nào? Và như nào là dấu hiệu đàn ông thỏa mãn và thực sự thoải mái sau chuyện “yêu”? Đây sẽ là thước đo chất lượng đời sống tình dục cũng như liệu cả hai có thực sự khăng khít hay không. Để có câu trả lời cho câu hỏi trên, cùng bvdkdonganh.com tham khảo ngay bài đăng sau đây!

Xu hướng tâm lý đàn ông sau khi quan hệ

Hormone hạnh phúc hay dopamine là hormon được tiết ra khi các cặp đôi “yêu” nhau. Chính hormon này sẽ khiến cả hai cảm thấy dễ chịu, thoải mái, hạnh phúc sau một cuộc “yêu” nồng cháy.

Với những cặp đôi “yêu” nhau lần đầu thì trải nghiệm này sẽ đặc biệt hơn chút. Đặc biệt với cánh mày râu sau khi mất một quá trình dài “cầm cưa” theo đuổi người phụ nữ thì khi cả hai hòa làm một sẽ đem đến hai cảm giác hoàn toàn khác biệt. Trong đó một là cảm giác theo đuổi mục tiêu, còn một sẽ là cảm giác có được thành tựu, thuộc sở hữu. Thay đổi trước và sau khi “có được” nếu quá khác biệt sẽ khiến bạn nữ cảm thấy không được tôn trọng sau khi đã chinh phục được rồi.

Xu huong tam ly dan ong sau khi quan he

Xu hướng tâm lý đàn ông sau khi quan hệ

Rất nhiều chị em phàn nàn về sự thay đổi thái độ của cánh mày râu trước và sau khi “yêu”. Trước khi “có được” rồi thường nồng nhiệt tuy nhiên sau đó thì trở nên thờ ơ và hờ hững.

Trên thực tế không phải đàn ông hờ hững, mà xu hướng sau khi “yêu”, đặc biệt là một cuộc “yêu” viên mãn thì đàn ông thường sẽ ngủ. Với những trải nghiệm lần “yêu” đầu tiên thì nữ giới có thể cảm thấy không được tôn trọng tuy nhiên đây là thói quen của đa phần cánh mày râu.

Tại sao lại vậy?

Thứ nhất, trừ những cặp đôi “yêu mọi lúc, mọi nơi” thì thông thường chuyện “yêu” sẽ diễn ra vào ban đêm, trước khi ngủ. Thời điểm sau khi mọi công việc xong xuôi cả hai có thời gian dành cho nhau và quan hệ là một cách xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi. Trong chuyện “yêu”, nam giới thường sẽ chủ động, “lao lực” nhiều hơn vì vậy có xu hướng “mệt rã rời” sau khi “lâm trận”. Hormon dopamine được tiết ra đồng thời khiến nam giới vui vẻ, thoải mái cũng dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Dan ong co xu huong ngu say sau khi quan he

Quan hệ tình dục thường diễn ra vào ban đêm nên nam giới có xu hướng ngủ say

Thứ hai, theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cánh mày râu dễ đạt cực khoái sau một lần “yêu” (Điểm này sẽ hơi khác ở nữ giới). Việc đạt cực khoái khiến nam giới ổn định hơn sau những rối loạn tâm lý như mệt mỏi, stress, sợ hãi. Lúc này tâm trí của đàn ông hoàn toàn được thư giãn và sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

Thứ ba, sau khi quan hệ thì hệ thống nội tiết tố trong cơ thể nam giới sẽ tiết ra một số hormon như serotonin, oxytocin, oxit nitric (NO), endorphin, vasopressin và hormone prolactin. Đây là những hormon có tác dụng kích thích giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Đặc biệt là hormon vasopressin và oxytocin giúp giảm căng thẳng, dễ khiến nam giới dễ đi vào giấc ngủ và buồn ngủ hơn.

Hormone tiet ra khien dan ong ngu say sau khi quan he

Một số loại hormone được tiết ra sau khi đạt cực khoái khiến nam giới ngủ say

Thứ tư, so với việc đạt “cực khoái” sau khi thủ dâm thì “lên đỉnh” khi quan hệ làm tăng nồng độ hormon prolactin lên 4 lần. Điều này dẫn đến nồng độ hormon prolactin cao hơn khiến nam giới cảm thấy buồn ngủ hơn. Đây cũng là lý do lý giải tại sao đàn ông sau khi “yêu” ngoài thư thái, thoải mái thì cơn buồn ngủ thường kéo đến nhanh.

Thứ năm trong suốt quá trình quan hệ, đặc biệt là sắp đến đoạn “cao trào” thì nam giới có xu hướng thở gấp, kìm nén hơi thở, nhịp tim và nhịp thở đều tăng nhanh. Điều này khiến cho lượng oxy cung cấp cho cơ thể, đi vào cơ thể sẽ ít hơn so với bình thường. Chính điều này khiến cơ thể cảm thấy mệt hơn và buồn ngủ hơn sau khi “yêu”. Đàn ông “yêu” càng nhiều một đêm thì lại càng dễ buồn ngủ hơn.

Thói quen ngủ sau khi “yêu” của cánh mày râu đôi khi làm phái đẹp cảm tháy buồn rầu, hụt hẫng. Nguyên nhân do nữ giới ít phải “làm nhiều” khi “yêu” nên không cảm thấy buồn ngủ nhiều. Ngược lại nữ giới muốn được vỗ về, âu yếm và tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi cả hai hòa làm một. 

Tuy nhiên nữ giới không cần quá lo lắng vì xu hướng nam giới ngủ say sau khi “yêu” là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Do vậy không nên đánh đồng do nam giới thờ ơ sau khi có được nàng. 

Trên đây là bật mí tất tần tật tâm lý đàn ông sau khi quan hệ để chị em có được hình dung và cách nhìn khách quan nhất. Theo đói, đàn ông thường có xu hướng dễ buồn ngủ và ngủ sâu sau một cuộc “yêu” viên mãn và đây cũng là dấu hiệu chỉ ra cánh mày râu thực sự hài lòng với chất lượng cuộc “yêu”. Vì vậy nữ giới không nên đánh giá hành động này chứng tỏ đàn ông sau khi “có được” trở nên hời hợt, vô tâm. Ngược lại, cảm giác thư thái, thoải mái sau khi “yêu” nồng cháy mới dễ khiến họ dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

More from the blog

Cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất

Có nhiều cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên như thông qua thực phẩm hoặc các thuốc, thực phẩm có thành phần...

Bật mí cho các cặp đôi: 1 tuần quan hệ 7 lần có sao không?

Rất nhiều cặp đôi quan hệ đều đặn mỗi ngày “như cơm bữa” và điều mà họ lăn tăn là liệu 1 tuần quan...

Top 3 thuốc bôi tăng kích thước cậu nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay!

Thuốc bôi tăng kích thước cậu nhỏ được “săn lùng” nhất hiện nay liệu có thực sự có tác dụng? Liệu có nguy cơ...

Bật mí từ chuyên gia: Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn?

Thường nữ giới sau độ tuổi 50 hay khi bước sang độ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh thì ham muốn về chuyện “yêu”...